Thực tập là cơ hội để Sinh viên trải nghiệm, học tập kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tế. Tuy nhiên, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây khó khăn, trở ngại; nhất là những Sinh viên năm cuối, Sinh viên mới tốt nghiệp vẫn đang mơ hồ, chật vật trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Hiểu được nỗi trăn trở của Sinh viên, trong tháng 9 năm 2021, Khoa Quản lý công nghiệp CTUT đã linh hoạt phối hợp tốt với các công ty, doanh nghiệp trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, tổ chức thực hành, thực tập; tham quan thực tế, hoạt động sản xuất; giao lưu theo hướng Virtual Tour 3D/360.

Các hoạt động trên nhằm mục đích kết nối đại diện các công ty, tập đoàn, nhà tuyển dụng với Sinh viên nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn. Đồng thời, giúp cho Sinh viên nâng cao tính trải nghiệm thực tế, có cái nhìn rõ nét và cụ thể hóa về hướng đi của bản thân trong tương lai.

Giao lưu và tham quan trực tuyến Công ty Ajinomoto Việt Nam:

Giao lưu và tham quan trực tuyến Công ty TNHH Yakult Việt Nam:

Sinh viên Khoa Quản lý công nghiệp CTUT năng động tích cực tham gia đố vui, chủ động đưa ra thắc mắc trong chuyến giao lưu thực tế ảo:

Với mong muốn mang đến cho Sinh viên những trải nghiệm tốt nhất, Khoa Quản lý công nghiệp CTUT luôn không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, hoạt động học tập thực hành, thực tập và tham quan thực tế.

Dựa trên những trải nghiệm thực tập thực tế, Sinh viên sẽ đưa ra những định hướng phù hợp với bản thân. Theo thống kê của Trường, một phần Sinh viên sau khi thực tập tốt nghiệp đã không trở lại Doanh nghiệp để phát triển luận văn, mà họ có hướng phát triển mới muốn thử sức với các Doanh nghiệp khác nhau để mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng.

Hiện nay, số lượng sinh viên và số doanh nghiệp tiếp nhận thực tập qua mỗi năm đều tăng dần; cùng với đó, các loại hình doanh nghiệp cũng ngày càng đa dạng hóa. Thời kỳ hậu Covid hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn Sinh viên Khoa Quản lý công nghiệp CTUT thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa và bổ ích hơn nữa.